150 triệu là số tiền trao tặng cho gia đình em Điểu Định trong chương trình nhân đạo

150 triệu là số tiền trao tặng cho gia đình em Điểu Định trong chương trình nhân đạo

150 triệu là số tiền trao tặng cho gia đình em Điểu Định trong chương trình nhân đạo

Ngôn ngữ: Việt Nam
150 TRIỆU LÀ SỐ TIỀN TRAO TẶNG CHO GIA ĐÌNH EM ĐIỂU ĐỊNH TRONG CHƯƠNG TRÌNH KHÁT VỌNG SỐNG

Sáng ngày 28/12/2017, tại ấp 5, xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước , Đại diện Tập đoàn Hùng Nhơn đã đến tham dự Chương trình "Khát Vọng Sống" và trao tặng 10 triệu đồng cho em Điểu Định và gia đình em.

Video hoàn cảnh gia đình và nhà hảo tâm, thiện nguyện.

Đại diện Tập Đoàn Hùng Nhơn trao tặng biểu trưng 10 triệu đồng cho em Điểu Định.

Được biết em Điểu Định năm nay 11 tuổi (sinh năm 2006) đang học lớp 5 là anh cả trong gia đình có 3 anh em, em trai Điểu Nguyễn 10 tuổi học lớp 3 (sinh năm 2007) và em gái Thị Mỹ Trang 4 tuổi (sinh năm 2013). Cách đây 4 năm (2013), sau khi sanh em Thị Mỹ Trang được 4 tháng thì mẹ em đột ngột qua đời vì đột quỵ, nỗi đau mất mẹ chưa kịp lắng dịu thì 2 tháng sau ba em lẳng lặng bỏ nhà đi, bỏ lại 3 anh em bơ vơ trong căn nhà tồi tàn không nơi nương tựa.

Trước hoàn cảnh trên, mặc dù gia đình chị Thị Huýt (em ruột của ba mấy đứa nhỏ) cũng vô cùng khó khăn nhưng chị Thị Huýt cố gắng đem 3 đứa cháu về nuôi cùng 4 đứa con nhỏ của mình.

Thăm hỏi gia đình em Điểu Định.

Tổng số tiền quyên góp trong chương trình sáng nay từ các nhà hảo tâm, thiện nguyện đến từ Bình Dương, Bình Phước, Ninh Thuận..đặc biệt là các Kiều bào tại Úc, Mỹ, Châu Âu...là 150 triệu đồng. Chương trình trích xuất 20 triệu đồng mua 1 con bò cái để gia đình em gia tăng sản xuất, còn 130 triệu sẽ lập tài khoản ngân hàng, tài khoản này sẽ giao UBND xã quản lí hộ, mỗi tháng sẽ rút ra 1.5 triệu đồng cho 3 anh em sinh hoạt.

Các nhà hảo tâm, thiện nguyện.

Khát Vọng Sống là chương trình được tổ chức hằng năm nhằm giúp đỡ các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhưng biết vượt lên nghịch cảnh, chương trình bao gồm các hoạt động: Khám chữa bệnh, xây sửa nhà, giúp trẻ em đến trường và tư vấn giải pháp mưu sinh. Trong năm 2018 Tập đoàn Hùng Nhơn sẽ đồng hành cùng chương trình với tổng mức tài trợ là 120 triệu đồng. Chương trình do Đài PTTH Cà Mau, Đài PTTH Kiên Giang, Đài PTTH Ninh Thuận, Đài PTTH Bình Phước và Công ty Cổ phần Quảng cáo Nhất đồng tổ chức. Báo Phụ Nữ bảo trợ thông tin, bảo trợ y tế là Bệnh viện Chợ Rẩy, Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Bệnh viện Ngoại Thần Kinh Quốc Tế.

Ban Truyền Thông.