Cơ hội và lối đi cho doanh nhân trẻ Kon Tum?

Cơ hội và lối đi cho doanh nhân trẻ Kon Tum?

Cơ hội và lối đi cho doanh nhân trẻ Kon Tum?

Ngôn ngữ: Việt Nam
Cơ hội và lối đi cho doanh nhân trẻ Kon Tum?

Trên ghế nóng buổi tọa đàm, ông Vũ Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch Hội Nông nghiệp số Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hùng Nhơn đã có những chia sẻ về cơ duyên hành trình đầy gian nan khi quyết định khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp. Bài học của những lần thất bại, nhưng với bản lĩnh của một thế hệ doanh nhân dám nghĩ, dám làm đã không bỏ cuộc.

Ông Vũ Mạnh Hùng - Chủ tịch Tập đoàn Hùng Nhơn, Phó Chủ tịch Hội Nông nghiệp số Việt Nam, chia sẻ tại buổi tọa đàm

Theo ông Vũ Mạnh Hùng, sau thất bại, nhiều người sẽ tìm lĩnh vực đầu tư mới, nhưng với ông “ngã ở đâu, đứng lên ở đó”. Ông quyết định bước đi đột phá với việc lựa chọn “đứng trên vai”, đồng hành với những người khổng lồ như Tập đoàn De Heus (Hà Lan) có hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thức ăn gia súc; Công ty Bel Gà (Bỉ) với công ty mẹ có kinh nghiệm trên 90 năm về con giống, cùng với những đối tác lâu đời khác tại Nhật, Đức, Đan Mạch…

Những đối tác này gắn kết với Tập đoàn Hùng Nhơn vào chuỗi liên kết nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nâng tầm giá trị chất lượng sản phẩm từ con giống, tới sản xuất chăn nuôi, hệ thống giết mổ đáp ứng tất cả những tiêu chuẩn khắt khe nhất để có thể xuất khẩu tới những nước có yêu cầu rất cao như Nhật, Hà Lan,…

Ông Vũ Mạnh Hùng cũng cho biết, mới đây Tập đoàn Hùng Nhơn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Kon Tum về kế hoạch đầu tư một số dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh. Ông quyết định chọn Kon Tum bởi vị trí địa lý, khí hậu, con người nơi đây rất thích hợp để đầu tư, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

“Chúng tôi cũng rất quan tâm đến các sản phẩm mang bản sắc Kon Tum như Sâm Ngọc Linh vì thảo dược này được đánh giá tốt nhất thế giới hiện nay với 52 hợp chất Saponin. Nếu đưa được những sản phẩm đặc sản của Kon Tum đáp ứng đủ những tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, thì hoàn toàn có cơ hội phát triển, cạnh tranh trên thị trường quốc tế, đưa Sâm Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước”, Chủ tịch Tập đoàn Hùng Nhơn, nhấn mạnh.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum Trương Lê Mãnh chia sẻ tại buổi toạ đàm.

Ông Trương Lê Mãnh - Giám đốc Công ty Mãnh Trang, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum, đã chia sẻ những tâm huyết của mình khi là Chủ tịch đầu tiên của Hội (Kon Tum là một trong những tỉnh thành lập Hội doanh nhân trẻ muộn nhất).

Theo ông Mãnh, bằng sự quyết tâm, nỗ lực xây dựng nền móng, có thể thấy sự phát triển, sức ảnh hưởng và lan tỏa của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum đang đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối và kêu gọi các chủ đầu tư vào tỉnh. Hội là sân chơi lớn đem lại rất nhiều lợi thế và cơ hội cho doanh nghiệp, hội viên.

“Ban chấp hành Hội cũng như Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam luôn hỗ trợ, đồng hành, giúp đỡ các doanh nghiệp, hội viên trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Mong doanh nghiệp, doanh nhân thấy được những giá trị vô hình và hữu hình khi tham gia hội, để cùng chung tay xây dựng hội ngày một lớn mạnh”, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum chia sẻ.

Ông Dương Ngọc Vương- Giám đốc Công ty Dương Châu Land, dự báo về thị trường bất động sản Kon Tum thời điểm hậu COVID-19.

Chia sẻ về lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản, ông Dương Ngọc Vương- Giám đốc Công ty Dương Châu Land, Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản (Hội Doanh nhân trẻ Kon Tum), cho biết, Kon Tum có nhiều tiềm năng phát triển đô thị, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch. Nơi đây còn có rất nhiều thế mạnh về vị trí địa lý, khí hậu, tài nguyên thiên nhiên, khoáng sản, cảnh quan. Đây là điểm đến thu hút rất nhiều nhà đầu tư.

“Giai đoạn hậu COVID-19, bất động sản Kon Tum sẽ hết sức sôi động, biến động, tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, bên cạnh sự phát triển đó, các nhà đầu tư cũng cần phải tỉnh táo, sáng suốt, thận trọng trong việc tìm hiểu thông tin dự án, thông tin quy hoạch, hồ sơ pháp lý, tránh bị những nhà môi giới tạo thị trường ảo, tránh rủi ro”, ông Dương Ngọc Vương dự báo tình hình và đưa ra các khuyến cáo.

Nguồn: Doanh Nghiệp Việt Nam