De heus và hùng nhơn, hơp tác để nông sản việc bay xa

De heus và hùng nhơn, hơp tác để nông sản việc bay xa

De heus và hùng nhơn, hơp tác để nông sản việc bay xa

Ngôn ngữ: Việt Nam
DE HEUS VÀ HÙNG NHƠN, HỢP TÁC ĐỂ NÔNG SẢN VIỆT VƯƠN XA

Ngày 27.3 vừa qua, ông Vũ Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hùng Nhơn (Bình Phước) - đã tháp tùng đoàn công tác do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu, sang thăm chính thức Vương quốc Hà Lan. Tại Hà Lan, trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, đại diện Tập đoàn Hùng Nhơn đã ký biên bản ghi nhớ với đại diện Tập đoàn De Heus, cùng hợp tác nâng tầm sản xuất, xuất khẩu sản phẩm thịt, gia cầm của Việt Nam… Đây là sự kiện hết sức quan trọng, đặt dấu ấn hợp tác giữa 2 tập đoàn, góp phần thắt chặt mối quan hệ kinh tế giữa 2 đất nước.

Hợp tác nâng cao chất lượng chuỗi sản xuất thịt sạch

Ông Vũ Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hùng Nhơn - cho biết: “De Heus và Hùng Nhơn đã có sự hợp tác từ lâu. Song, việc ký kết hợp tác tại quê hương của De Heus, trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, một lần nữa khẳng định cam kết của 2 tập đoàn trước lãnh đạo của 2 quốc gia về sự hợp tác của chúng tôi, vì sự phát triển của nền nông nghiệp nước nhà”.

Theo đó, De Heus và Hùng Nhơn tiếp tục hợp tác, hỗ trợ cho nhau phát triển bền vững, nâng cao chất lượng chuỗi liên kết sản xuất thịt sạch, trứng gia cầm. Cụ thể: Hai tập đoàn sẽ giúp các hộ chăn nuôi ở tỉnh Bình Phước tăng năng suất và sản lượng chuỗi liên kết sản xuất thịt, trứng gia cầm. Hướng tới trong tương lai không xa, với sự giúp đỡ của De Heus, Tập đoàn Hùng Nhơn sẽ xuất khẩu sản phẩm thịt gia cầm, thịt heo sang thị trường Hà Lan.v.v…

Theo ông Gabor Fluit - Tổng Giám đốc Công ty TNHH De Heus Việt Nam (thuộc Tập đoàn De Heus - Hà Lan): “Tập đoàn De Heus sẽ cung cấp thức ăn chăn nuôi cho Công ty Hùng Nhơn và các hộ chăn nuôi có nhu cầu, với chất lượng tốt nhất. Chúng tôi sẽ hỗ trợ Hùng Nhơn và các nông hộ tiếp cận, áp dụng các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến trong chăn nuôi; cùng tìm ra các giải pháp tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận; tích cực điều phối hợp tác trên tinh thần hai bên cùng có lợi. Mặt khác, De Heus sẽ tích cực hỗ trợ Hùng Nhơn mở rộng thị trường, cung cấp sản phẩm chuỗi liên kết thực phẩm sạch khi đáp ứng đủ tiêu chuẩn phân phối, xuất khẩu. Trong đó, Tập đoàn De Heus sẽ hỗ trợ Tập đoàn Hùng Nhơn và các nông hộ chăn nuôi của tỉnh Bình Phước trong việc xuất khẩu sản phẩm thịt gia cầm và thịt heo sang thị trường Hà Lan; phối hợp tổ chức các chương trình tư vấn, hội thảo, hội nghị chuyên đề phát triển, nâng cao chất lượng hợp tác chuỗi sản xuất trên địa bàn tỉnh Bình Phước…”

 

 

 

Thách thức, nhưng cũng là cơ hội

Nhằm đạt được kết quả trong sự hợp tác, lãnh đạo của 2 tập đoàn De Heus và Hùng Nhơn biết rất rõ những thách thức luôn song hành với cơ hội đặt ra trong suốt hành trình thực hiện nâng tầm nông sản Việt.

Ông Vũ Mạnh Hùng nói: “Để đạt được cái ngưỡng hợp tác với một tập đoàn chuyên về chăn nuôi mang tầm quốc tế như De Heus, chúng tôi nhận thức rất rõ rằng, Tập đoàn Hùng Nhơn phải nỗ lực như thế nào, đạt được những tiêu chuẩn nào…”. Trong đó, Hùng Nhơn phải đạt được các chứng nhận, tiêu chuẩn chất lượng, đáp ứng yêu cầu của đối tác như: chứng chỉ Viet.G.A.P, Global.G.A.P; tiêu chuẩn truy xuất nguồn gốc tới giai đoạn trước giết mổ đối với sản phẩm thịt gia cầm và truy xuất nguồn gốc toàn quá trình đối với trứng.v.v… Đặc biệt, phải sử dụng hoàn toàn thức ăn chăn nuôi của De Heus cho trang trại chăn nuôi của Hùng Nhơn. Về phía De Heus, ngoài việc đảm bảo chất lượng thức ăn chăn nuôi cung cấp cho Hùng Nhơn; hỗ trợ Hùng Nhơn tiếp cận, áp dụng các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến trong chăn nuôi, De Heus còn phải giúp Hùng Nhơn mở rộng thị trường cung cấp sản phẩm chuỗi liên kết thực phẩm sạch khi đáp ứng đủ tiêu chuẩn phân phối, xuất khẩu - nhất là xuất khẩu sản phẩm thịt gia cầm và thịt heo sang thị trường Hà Lan.

Nhận xét về mối quan hệ hợp tác này, Tiến sĩ Lê Bá Chí Nhân (Đại học Kinh tế TPHCM) cho rằng: “Chưa bao giờ, trong bối cảnh hàng triệu người dân Việt Nam cần thực phẩm sạch như hiện nay, chúng ta rất, rất cần những hợp đồng hợp tác làm ăn, cùng mục tiêu phát triển, nâng tầm sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, như sự hợp tác giữa Tập đoàn De Heus (Hà Lan) và Tập đoàn Hùng Nhơn. Đặc biệt, sự hợp tác này lại càng mang tầm quốc gia sâu sắc, khi nó được ký kết trước sự chứng kiến của lãnh đạo, đại diện cao cấp của 2 đất nước. Tập đoàn De Heus có truyền thống phát triển hơn 100 năm, uy tín, kinh nghiệm và ảnh hưởng trên toàn thế giới, chắc chắn sẽ là chỗ dựa vững chắc để Tập đoàn Hùng Nhơn phát triển trong một ngày không xa”.

Còn theo bà Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước: “Lãnh đạo và người dân tỉnh Bình Phước rất kỳ vọng vào sự hợp tác này. Nó sẽ góp phần giúp người chăn nuôi ở Bình Phước bước sang một thời kỳ sản xuất nông nghiệp áp dụng công nghệ cao. Mặt khác, chúng tôi cũng hy vọng điều đó sẽ tạo điều kiện cho Bình Phước trở thành một trung tâm chăn nuôi sạch của cả khu vực Miền Đông Nam Bộ”.

 

 

 

TẬP ĐOÀN DE HEUS

Tập đoàn De Heus là một tập đoàn gia đình hoạt động trên quy mô toàn cầu và dẫn đầu trong ngành thức ăn chăn nuôi. Tập đoàn được thành lập vào năm 1911 tại Hà Lan, sau hơn 100 năm vẫn còn thuộc sở hữu của gia đình De Heus. Trụ sở chính đặt tại Ede Wageningen, Hà Lan. Tập đoàn De Heus hiện đã vươn lên thành một trong những nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất tại Hà Lan.

De Heus hiện đang xuất khẩu đến hơn 50 quốc gia và có nhà máy tại Hà Lan, Nga, Ba Lan, Serbia, Tây ban Nha, Bồ Đào Nha, Cộng Hòa Séc, Brazil, Việt Nam, Nam Phi, Ai Cập, Ethiopia và Myanmar với hơn 4000 nhân viên. Tập đoàn hiện tại đứng ở vị trí thứ 14 toàn cầu, là một trong những tập đoàn sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu thế giới.

De Heus Việt Nam trực thuộc tập đoàn De Heus, chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi chất lượng cao cho gia súc, gia cầm và thủy sản. Thành lập ở Việt Nam vào cuối năm 2008, De Heus mua lại hai nhà máy tại Bình Dương và Hải Phòng. Năm 2011, De Heus đầu tư xây dựng nhà máy hiện đại và hoàn toàn mới tại Đồng Nai. Sau đó De Heus tiếp tục tham gia vào thị trường thức ăn thủy sản với quyết định chiến lược là mua lại nhà máy thủy sản Vĩnh Long và sau một thời gian ngắn phát triển nhà máy Vĩnh Long quy mô hơn và hiện đại hơn. Năm 2014, De Heus tiếp tục xây dựng hai nhà máy tại Vĩnh Phúc và Bình Định, khánh thành vào tháng 3.2015. Với 7 nhà máy tại Việt Nam, De Heus đang khẳng định thương hiệu của mình và hiện tại De Heus đang nằm trong top 5 các công ty sản xuất thức ăn lớn nhất Việt Nam.

 

 

 

TẬP ĐOÀN HÙNG NHƠN

Trải qua hơn 10 năm hoạt động, Hùng Nhơn đã trở thành một tập đoàn với nhiều lĩnh vực kinh doanh. Trại gà thịt với 20 trang trại được xây dựng trên diện tích 20 ha cung cấp ra thị trường 3 triệu con/năm. Trại gà đẻ trứng với 8 trang trại được xây dựng trên diện tích 7 ha cung cấp ra thị trường 1 năm 130 triệu quả trứng. Trại nuôi heo sạch với 8 trang trại được xây dựng trên diện tích 100 ha cung cấp ra thị trường 960 con heo nái và 250.000 con heo giống. Nhà máy phân bón Đồng Phú được xây dựng trên diện tích 4 ha cho công suất 40.000 tấn hàng năm. Trồng rừng cao su tại các huyện Bù Đăng, Bù Gia Mập, Đồng Phú với tổng diện tích trên 800 ha đạt 2.700.000 tấn mủ hàng năm. Ngoài ra, Hùng Nhơn còn thành lập Đại lý Nissan 3S tại quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, Hùng Nhơn là nhà phân phối chính thức và độc quyền mỹ phẩm Mediheal tại thị trường Việt Nam.

Hiện Hùng Nhơn đang thực hiện quy trình sản xuất chăn nuôi theo mô hình liên kết chuỗi từ con giống, thức ăn, mô hình chăn nuôi cho đến chế biến giết mổ, nhằm cung ứng cho thị trường sản phẩm sạch, an toàn và mang tính ổn định cho người chăn nuôi. Dây chuyền sản xuất khép kín, tự động hóa theo công nghệ hiện đại nhất hiện nay của Big Dutchman CHLB Đức. theo tiêu chuẩn khắt khe của Global G.A.P.

Tập đoàn Hùng Nhơn là đơn vị chăn nuôi gia súc, gia cầm lớn của Việt Nam. Hùng Nhơn đang tham gia vào chuỗi sản xuất thịt gia cầm cùng với De Heus và các đối tác khác. Vì vậy, chúng tôi rất tin tưởng vào sự hợp tác với Hùng Nhơn, cùng nhau phát triển kinh doanh, phục vụ nông nghiệp và các sản phẩm của ngành nông nghiệp, đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam” (Ông Gabor Fluit - Tổng giám đốc Công ty TNHH De Heus Việt Nam).

Báo Lao Động