Hà Lan: Thủ Tướng Phạm Minh Chính Đã Tiếp Và Làm Việc Với Tổng Giám Đốc Toàn Cầu Tập Đoàn Hoàng Gia

Hà Lan: Thủ Tướng Phạm Minh Chính Đã Tiếp Và Làm Việc Với Tổng Giám Đốc Toàn Cầu Tập Đoàn Hoàng Gia

Hà Lan: Thủ Tướng Phạm Minh Chính Đã Tiếp Và Làm Việc Với Tổng Giám Đốc Toàn Cầu Tập Đoàn Hoàng Gia

Ngôn ngữ: Việt Nam
Hà Lan: Thủ Tướng Phạm Minh Chính Đã Tiếp Và Làm Việc Với Tổng Giám Đốc Toàn Cầu Tập Đoàn Hoàng Gia

Ngày 12/12, trong khuôn khổ chuyến viếng thăm và làm việc tại Vương quốc Hà Lan, nhân dịp này Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và làm việc với các lãnh đạo của Tập Đoàn De Heus, hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng và sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Thủ tướng Phạm Minh Chính (ở giữa) cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm

Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính trưởng đoàn, đi cùng Thủ tướng còn có Bộ trưởng Bộ NN&PTNN Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Hùng Nhơn.

Đại diện Tập đoàn De Heus tham dự buổi tiếp đoàn Chính phủ Việt Nam là ông Koen De Heus - Tổng Giám đốc toàn cầu, ông Gabor Fluit - Tổng giám đốc khu vực châu Á và ông Johan van den Ban - Tổng giám đốc Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với ông Koen De Heus - Tổng giám đốc toàn cầu De Heus

Tại buổi làm việc này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đánh giá cao những đóng góp của tập đoàn De Heus tại Việt Nam trong thời gian vừa qua, đặc biệt sau khi De Heus mua lại 100% mảng sản xuất thức ăn chăn nuôi của Masan, cùng những dự án phát triển nông nghiệp bền vững thông qua việc liên doanh chuỗi các Tổ hợp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao DHN với Tập đoàn Hùng Nhơn.

Từ kết quả này, Thủ tướng đề nghị tập đoàn De Heus đẩy mạnh đầu tư hơn nữa vào Việt Nam, đặc biệt là giúp Việt Nam xây dựng chuỗi liên kết sản xuất nông nghiệp công nghệ cao theo mô hình hợp tác xã của Hà Lan vào Việt Nam.

Đáp lời đề nghị của Thủ tướng, ông Koen De Heus – Tổng giám đốc toàn cầu của tập đoàn De Heus cho biết, De Heus sẽ đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam trong thời gian tới. Ngoài mô hình hợp tác xã nông nghiệp theo mô hình Hà Lan, De Heus sẽ tiếp tục hợp tác với Hùng Nhơn đầu tư xây dựng và phát triển các dự án chăn nuôi sản xuất giống gia súc, gia cầm; phát triển nguồn nguyên liệu (ngô, sắn) cung cấp cho lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Chia sẻ về quyết định chọn tập đoàn Hùng Nhơn là đối tác chính của De Heus tại Việt Nam, ông Koen De Heus, cho biết: "Tập đoàn Hùng Nhơn là doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi nói riêng và nông nghiệp nói chung. Đặc biệt, mô hình hoạt động của Hùng Nhơn phù hợp với kế hoạch phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh của De Heus tại Việt Nam, với mục tiêu trở thành bạn đồng hành của người chăn nuôi và doanh nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi. De Heus mong muốn hợp tác với Hùng Nhơn để cùng đồng hành thực hiện các mục tiêu này".

Ông Vũ Mạnh Hùng, CT.HĐQT Tập đoàn Hùng Nhơn trao đổi với Thủ tướng Phạm Minh Chính

Ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Hùng Nhơn chia sẻ: "De Heus là tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nông nghiệp với các thương hiệu thức ăn dinh dưỡng động vật nổi tiếng toàn cầu. Do vậy, được hợp tác với De Heus là vinh dự cho Hùng Nhơn. Qua việc hợp tác này, Hùng Nhơn nhận được sự hỗ trợ về công nghệ chăn nuôi tiên tiến của Hà Lan. Từ đó, phát triển các dự án nông nghiệp quy mô lớn của Hùng Nhơn trong tương lai".

Phòng thông tin và truyền thông