Lộ diện các sếp lớn tham dự show truyền hình thực tế về việc làm

Lộ diện các sếp lớn tham dự show truyền hình thực tế về việc làm

Lộ diện các sếp lớn tham dự show truyền hình thực tế về việc làm

Ngôn ngữ: Việt Nam
LỘ DIỆN CÁC SẾP LỚN THAM DỰ SHOW TRUỀN HÌNH THỰC TẾ VIỆT NAM.

Chương trình "Cơ hội cho ai - Whose chance" vừa tiết lộ 6 vị “sếp lớn” đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước sẽ tham dự show truyền hình thực tế về việc làm lần đầu tiên tại Việt Nam.
Cơ hội cho ai - Whose chance - lần đầu tiên phát sóng trên VTV3 vừa chính thức tiết lộ 6 vị “sếp lớn” đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp tại Việt Nam là:

Ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Thế kỷ - CenGroup; ông Phùng Tuấn Hà - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí PETROSETCO; bà Lưu Nga - Nhà sáng lập, Tổng Giám đốc Thời trang Elise; ông Vũ Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Tập đoàn Hùng Nhơn; ông Ngô Hoàng Gia Khánh - Phó Chủ tịch Đầu tư và Phát triển Doanh nghiệp, thành viên thường trực HĐQT Tập đoàn TiKi; ông Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Phần mềm FPT.

Các lãnh đạo doanh nghiệp sẽ mang đến những cơ hội việc làm, sẵn sàng chiêu mộ những nhân sự tài năng, những người đang tìm việc làm hoặc tìm cơ hội bứt phá. Với tiêu chí “Tìm việc - tìm người - tìm cơ hội đổi đời”.

Bên cạnh đó, chương trình còn cam kết sẽ mang đến cơ hội để người lao động được gặp trực tiếp các lãnh đạo của các doanh nghiệp, trải qua màn thử thách như: phỏng vấn, thương lượng, việc làm thật. Lần đầu tiên, các doanh nghiệp sẽ công khai rộng rãi trên sóng truyền hình về mức lương, chế độ đãi ngộ khi tuyển dụng người lao động và kí kết hợp đồng lao động.

Những "sếp lớn" của các tập đoàn, doanh nghiệp tham gia vào chương trình. Ảnh: BTC

Được biết, tất cả các khâu phỏng vấn, thương lượng, thử việc đều được ghi lại và đăng tải công khai để giới trẻ và người lao động học hỏi các kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc, xử lý tình huống. Ngoài ra còn tạo cơ hội cho những nhân sự có kinh nghiệm tìm kiếm vị trí quản lý phù hợp với năng lực chuyên môn thông qua việc thể hiện bản thân và thương lượng trực tiếp cùng các sếp cấp cao của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.

Nhà báo Lại Văn Sâm trong vai trò người dẫn chương trình và hỗ trợ người lao động nhấn mạnh: “Trong chương trình này, tôi xác định mình sẽ đứng về phía ứng viên, bảo vệ, ủng hộ ứng viên để thuyết phục các lãnh đạo thấy được điểm mạnh của họ, nếu như có thể thì giúp họ về tinh thần, tâm lí và mọi mặt để tìm một công việc tốt. Theo tôi, khán giả nên theo dõi chương trình này và các bạn sẽ có cùng suy nghĩ với tôi, vì đây là một chương trình mang tính thực tế cao”.

Nhà báo - MC Lại Văn Sâm khẳng định ông sẽ luôn hỗ trợ ứng cử viên để họ
có cơ hội cao nhất để giành được việc làm tại các công ty lớn. Ảnh: BTC

Ông Vũ Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Tập đoàn Hùng Nhơn, chia sẻ điều làm ông ấn tượng, thích thú và quyết định tham gia vì chương trình mang lại cho người lao động và các bạn sinh viên trẻ cơ hội việc làm trong bối cảnh hiện tại, đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận tất cả những ứng viên phù hợp, khi mà doanh nghiệp lớn cũng đang đau đầu về vấn đề nhân sự/tuyển dụng và chất xám của Việt Nam đang đổ dồn cho các công ty nước ngoài.

Ông Vũ Mạnh Hùng - Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Hùng Nhơn Group

"Tôi xuất thân từ nông dân, nên tiêu chí tôi chọn ứng viên trước tiên là không đặt cao về trình độ, mà tôi đặt cao về cái tâm, cái đức và sự nhân văn".

Ông Vũ Mạnh Hùng

Bên cạnh đó, mỗi một nhà lãnh đạo đều có cách lựa chọn nhân lực riêng dành cho công ty của mình, ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Thế kỷ - CenGroup chia sẻ cách tuyển dụng nhân sự của ông là "dụng nhân như dụng mộc".

Chương trình phát sóng trên kênh VTV3 vào 11g, thứ 7 hàng tuần, từ ngày 14/9.

Format chương trình Cơ hội cho ai - Whose chance gồm ba vòng thi: 1. Đối mặt; 2. Chinh Phục; 3. Cơ hội cho ai. Ở vòng Đối mặt, hai ứng viên sẽ dùng kỹ năng của mình để thuyết phục các sếp và khán giả trao cơ hội, chỉ 1 người được bước tiếp vào vòng trong. Ở vòng 2 - Chinh phục, ứng viên được chọn sẽ nhập mức lương kỳ vọng trong chiếc vali bí mật.

Sau đó ứng viên sẽ phải giải quyết các tình huống bất ngờ do Ban tổ chức đặt ra để bộc lộ khả năng tư duy, kinh nghiệm, cảm xúc… và trải qua vòng đối thoại sâu với các sếp của chương trình để giành lấy cơ hội vào vòng thi cuối cùng.

Ở vòng 3 - Cơ hội cho ai, các sếp bật đèn xanh, chào công việc và mức lương công khai để chiêu mộ ứng viên. Phút gay cấn nhất của chương trình là khi MC công bố mức lương kỳ vọng của ứng viên để so sánh với mức lương đề nghị của các sếp xem hai bên có thỏa thuận được công việc với nhau hay không.

Phòng Thông Tin Truyền Thông

Nguồn tin: https://thegioitiepthi.vn