Mở rộng hơp tác đầu tư xây dựng hệ thống trang trại nuôi heo tỉnh Đắk Lak với quy mô dự án 2.400 h

Mở rộng hơp tác đầu tư xây dựng hệ thống trang trại nuôi heo tỉnh Đắk Lak với quy mô dự án 2.400 h

Mở rộng hơp tác đầu tư xây dựng hệ thống trang trại nuôi heo tỉnh Đắk Lak với quy mô dự án 2.400 h

Ngôn ngữ: Việt Nam
MỞ RỘNG HỢP TÁC ĐẦU TƯ XÂY DỰNG HỆ THỐNG TRANG TRẠI NUÔI HEO TỈNH ĐẮK LAWSK VỚI QUY MÔ DỰ ÁN 2.400 H

Vào lúc 14h00, ngày 25/3/2019 Ông Vũ Mạnh Hùng – CT.HĐQT Tập đoàn Hùng Nhơn đã có chuyến đi công tác và làm việc tại Văn phòng Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông Thôn Việt Nam. Cùng tham dự sự kiện này có sự đồng hành của Ông Gabor Fluit Tổng Giám đốc Công ty TNHH De Heus (Hà Lan) và Ngài Tham Tán Đại sứ quán Hà Lan Ông Willem Schoustra tại Việt Nam.


           Tại văn Phòng Bộ NN&PTNT, dưới sự điều hành và chứng kiến của Ngài Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, các bên đã có buổi làm việc bàn về việc tiếp tục mở rộng và hợp tác đầu tư trong lĩnh vực chăn nuôi gia súc, gia cầm. Đây là cơ hội quý giá để các doanh nghiệp trong chuỗi liên kết nông nghiệp, các đơn vị xuất nhập khẩu trong và ngoài nước có dịp cùng nhau thảo luận đánh giá cơ hội, lập kế hoạch xúc tiến hợp tác, đầu tư và phát triển mở rộng tiềm năng chăn nuôi và xuất khẩu gia sức, gia cầm, cũng như những nỗ lực góp phần vào việc phát triển nguồn thực phẩm sạch và bền vững.


             Tập đoàn Hùng Nhơn luôn là đơn vị tiên phong đi đầu trong các lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi, đặc biệt trong chăn nuôi gia súc (heo) và gia cầm (gà thịt và trứng), là đơn vị đầu tiên của Việt Nam áp dụng quy trình Global G.A.P vào chăn nuôi. 
             Hùng Nhơn là một doanh nghiệp có uy tín, chuyên nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi gia súc, gia cầm và mong muốn thành lập một Công ty liên doanh hoạt động trong lĩnh vực cung cấp heo giống có tiêu chuẩn cao trên địa bàn tỉnh Đắk Lăk, nhằm cung cấp heo giống bố mẹ, heo gống thương phẩm sạch bệnh cho thị trường Việt Nam, hướng tới xuất khẩu, đóng góp cải thiện vấn đề an toàn dịch bệnh của Việt Nam.

           Tiếp tục phát huy thế mạnh sẵn có của Hung Nhon Group, dự kiến trong năm 2019 này sẽ cùng hợp tác với Công ty TNHH De Heus (Hà Lan) cùng đầu tư xây dựng hệ thống trang trại nuôi heo tại tỉnh Đăk Lăk với quy mô dự án 2.400 Heo. Dự án được chia làm 4 giai đoạn với tổng mức đầu tư: 22 Triệu USD tương đương 500 tỷ VNĐ. 


                                                             Ông. Vũ Mạnh Hùng - CT.HĐQT , TGĐ Tập đoàn Hùng Nhơn trả lời phỏng vấn

                Trong bối cảnh dịch bệnh về heo diễn biến phức tạp và khó lường ở Việt Nam, Hùng Nhơn và De Heus nhận thấy tầm quan trọng của việc thành lập vùng an toàn dịch bệnh. Ngoài ra, nhu cầu về giống di truyền khỏe và sạch bệnh luôn tăng cao sau mỗi đợt dịch bệnh để phục vụ việc tái đàn. Xuất phát từ thực tế đó, Hùng Nhơn và De Heus có kế hoạch thành lập một Công ty liên doanh hoạt động trong lĩnh vực cung cấp heo giống cụ kỵ và ông bà tại tỉnh Đắk Lăk. Trong đó, các giống heo cụ kỵ và ông bà được chọn lựa kỹ càng để đảm bảo nguồn gen tốt, quá trình chăn nuôi và sinh sản được kiểm soát chặt chẽ, tuân thủ các tiêu chuẩn về nguồn thức ăn, tiêm phòng, thao tác kỹ thuật, vv... Điều này nhằm tạo ra và đáp ứng nhu cầu tăng cao về heo giống ông bà, bố mẹ, heo giống thương phẩm có chất lượng cao, góp phần nâng cao hiệu quả chăn nuôi, tạo ra nguồn nông sản sạch cho thị trường, hướng tới việc thành lập vùng an toàn dịch bệnh


                                                                          Ông Gabor Fluit Tổng Giám đốc Công ty TNHH De Heus (Hà Lan)

            Hy vọng, với hình thức liên doanh hợp tác và đầu tư như vậy trong tương lai không xa, Hung Nhon Group sẽ đẩy mạnh và mở rộng xuất khẩu sản phẩm thịt gia cầm, thịt gia súc sang thị trường các Quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.
           Trong bài viết này là một số hình ảnh ghi lại quá trình làm việc của Ông Vũ Mạnh Hùng – CT.HĐQT Tập đoàn Hùng Nhơn cùng với đối tác và các cơ quan ban ngành liên quan.