TẬP ĐOÀN HÙNG NHƠN VIỆT NAM

TẬP ĐOÀN HÙNG NHƠN VIỆT NAM

TẬP ĐOÀN HÙNG NHƠN VIỆT NAM

Ngôn ngữ: Việt Nam
Tập đoàn De Heus và Tập đoàn Hùng Nhơn chào xã giao lãnh đạo tỉnh Kon Tum

Hôm nay 13/5, tại Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum, lãnh đạo của hai tập đoàn De Hesu và Hùng Nhơn đã có buổi chào xã giao với lãnh đạo tỉnh Kon Tum.

Quang cảnh buổi chào xã giao

Đại diện của Tập đoàn De Heus có ông Gabor Fluit, Tổng Giám đốc khu vực châu Á. Về phía Tập đoàn Hùng Nhơn có ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc và bà Lê Thị Phương Nhơn, Phó Chủ tịch HĐQT.

 Ông Vũ Mạnh Hùng, CT.HĐQT kiêm Tổng giám đốc phát biểu trong buồi chào xã giao

Đoàn làm việc chụp ảnh lưu niệm

Đặc biệt, ngoài lãnh đạo của hai tập đoàn De Heus và Hùng Nhơn, đoàn chào xã giao lãnh đạo tỉnh Kon Tum còn có ông Phạm Ngọc Mậu, Phó vụ trưởng Vụ hợp tác Quốc tế Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn; ông Daniël Stork, Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TPHCM.

Ông Dương Văn Trang - UV BCH TW Đảng, Bí thư tỉnh úy Kon Tum phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Dương Văn Trang, Bí thư Tỉnh uỷ đã trân trọng cảm ơn sự có mặt của Ngài Tổng lãnh sự Hà Lan tại TP.HCM, đại diện Bộ Nông nghiệp và lãnh đạo hai tập đoàn De Heus và Hùng Nhơn tại Kon Tum hôm nay.

Ông Phạm Ngọc Mậu, Phó Vụ trưởng HTQT - Bộ NN & PTNT phát biểu

Theo ông Dương Văn Trang, trong những năm qua, Kon Tum đã hợp tác với các tổ chức Hà Lan triển khai 16 dự án viên trợ phi chính phủ nước ngoài, với tổng kinh phí hỗ trợ là 1,4 triệu USD. Những dự án này đã giải quyết được các nhu cầu cấp thiết, nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ khuyết tật và hỗ trợ kế sinh nhai cho người dân tại địa phương.

Đoàn làm việc chụp ảnh lưu niệm

“Được biết, De Heus và Hùng Nhơn đã đầu tư dự án chăn nuôi công nghệ cao tại Đắk Lắk và khởi công dự án tại Gia Lai vào ngày mai 14/5. Mong lãnh đạo hai tập đoàn sớm khảo sát và lập phương án đầu tư tại Kon Tum, nếu được là cuối năm nay. Về phía lãnh đạo tỉnh, chúng tôi cam kết sẽ đảm bảo đáp ứng đầy đủ các điều kiện để hai tập đoàn sớm triển khai dự án chăn nuôi công nghệ cao ở Kon Tum”, ông Trang chia sẻ.

Phát biểu tại buổi tiếp đón, ông Lê Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, đã nhắc lại chuyến viếng thăm của De Heus và Hùng Nhơn trong năm 2021. Trong chuyến viếng thăm đó, các bên đã trao đổi nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc ký kết MoU giữa Kon Tum, De Heus và Hùng Nhơn. Theo đó, các bên sẽ nghiên cứu, khảo sát và chọn địa điểm để tiến hành đầu tư xây dựng dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Kon Tum, giai đoạn 2021-2024.

Ông Lê Ngọc Tuấn muốn De Heus và Hùng Nhơn phát huy tối đa nguồn lực để hoàn thiện các thủ tục đầu tư, sớm đưa dự án vào triển khai. Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cũng đề nghị ông Tổng lãnh sự Hà Lan tại TP.HCM hỗ trợ Kon Tum quảng bá hình ảnh, tiềm năng thế mạnh của địa phương đến với các doanh nghiệp Hà Lan.

Phòng thông tin và truyền thông