Tập đoàn De Heus và Tập đoàn Hùng Nhơn thăm và làm việc tại Đồng Nai

Tập đoàn De Heus và Tập đoàn Hùng Nhơn thăm và làm việc tại Đồng Nai

Tập đoàn De Heus và Tập đoàn Hùng Nhơn thăm và làm việc tại Đồng Nai

Ngôn ngữ: Việt Nam
Tập đoàn De Heus và Tập đoàn Hùng Nhơn thăm và làm việc tại Đồng Nai

Sáng 9/5, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Tập đoàn De Heus và Tập đoàn Hùng Nhơn đã có buổi thăm và làm việc với lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cùng các sở ban ngành liên quan về lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi. Qua đó, De Heus cùng với Hùng Nhơn muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm cơ hội và đẩy mạnh đầu tư phát triển nông nghiệp tại tỉnh Đồng Nai.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn De Heus và Tập đoàn Hùng Nhơn.

Tại buổi làm việc, ông Koen De Heus, đồng Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc/CEO toàn cầu Tập đoàn De Heus cho rằng, De Heus mong muốn phối hợp với chính quyền địa phương và các sở ban ngành để có một chiến lược phù hợp nhất trong sản xuất nông nghiệp công nghiệp cao. Thực tế, các doanh nghiệp chăn nuôi địa phương muốn phát triển cần phải có quy mô khá trở lên để có thể đáp ứng được yêu cầu về môi trường, yêu cầu về đảm bảo chất lượng sản phẩm,… Do vậy, cần có nhiều phân khúc trong quy trình sản xuất chăn nuôi nên phải cần nhiều doanh nghiệp cùng hợp tác phát triển.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi phát biểu tại buổi làm việc.

“Tập đoàn De Heus rất muốn hợp tác với các nhà chăn nuôi, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng một số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam để cùng nhau phát triển bền vững. Tôi hy vọng sẽ nhận được sự hợp tác của chính quyền địa phương và các doanh nghiệp”, ông Koen De Heus bày tỏ.

Ông Co De Heus, đồng Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc/CEO toàn cầu Tập đoàn De Heus phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, ông Võ Văn Phi rất vui mừng chào đón lãnh đạo Tập đoàn De Heus và Tập đoàn Hùng Nhơn đến thăm và làm việc tại tỉnh. Ông Võ Văn Phi cho biết, trong phát triển chăn nuôi, Đồng Nai có các định hướng: Chú trọng công tác quản lý dịch tễ, không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn và coi đây là một yếu tố rất quan trọng đến sự thành công của lĩnh vực chăn nuôi; Bảo vệ môi trường, xử lý môi trường trong chăn nuôi làm sao để hoạt động sản xuất chăn nuôi không ảnh hưởng tới môi trường sống; Ứng dụng các tiến bộ học kỹ thuật vào chăn nuôi nhằm giảm giá thành sản phẩm và giúp các sản phẩm chăn nuôi cạnh tranh được với tất cả các vùng chăn nuôi của Việt Nam cũng như trên thế giới; Sản xuất phải gắn với tiêu thụ, gắn với chuỗi liên kết từ giết mổ, chế biến sản phẩm, xuất khẩu để nâng cao giá trị sản phẩm; Tạo điều kiện cho người dân tỉnh Đồng Nai được hưởng lợi từ các chuỗi hoạt động sản xuất chăn nuôi trên địa bàn, từ đó nâng cao đời sống cũng như nâng cao kiến thức, hiểu biết trong lĩnh vực chăn nuôi.

Ông Gabor Fluit, Tổng Giám đốc De Heus Châu Á, phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng Nai là tỉnh Đông Nam Bộ có thế mạnh về nông nghiệp ở nhiều địa phương như: Xuân Lộc, Định Quán, Cẩm Mỹ, Thống Nhất, Trảng Bom. Tổng diện tích tự nhiên của tỉnh gần 600.000 ha, riêng diện tích sản xuất nông nghiệp chiếm trên 350.000 ha, hơn 60% dân số sống dựa vào sản xuất nông nghiệp. Đồng Nai hiện xây dựng được vùng chăn nuôi tập trung với quy mô kinh tế trang trại 90%, chỉ còn khoảng 10% là sản xuất nhỏ lẻ. Trong đó, Đồng Nai hiện đang dẫn đầu đàn heo của cả nước với 2,5 triệu con; tỉnh cũng là “thủ phủ” gà của cả nước với quy mô đàn gia cầm hơn 25 triệu con. Giá trị sản xuất nông nghiệp hàng năm của Đồng Nai đạt trên 45.000 tỉ đồng, đóng góp 10% tổng giá trị sản phẩm toàn tỉnh.

Ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Hùng Nhơn, phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi cho biết, Đồng Nai đã xây dựng kế hoạch phát triển chăn nuôi đến năm 2025, trong đó lưu ý vấn đề nâng chất các hoạt động chăn nuôi, bảo vệ môi trường, kiểm soát thú y, kiểm soát giết mổ và xây dựng hình thành các chuỗi liên kết phù hợp nhất.

Quang cảnh buổi thăm và làm việc của Tập đoàn De Heus và Tập đoàn Hùng Nhơn tại tỉnh Đồng Nai.

Dịp này, ông Võ Văn Phi cũng gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn De Heus và Tập đoàn Hùng Nhơn trong khoảng thời gian dịch Covid-19 bùng phát đã hỗ trợ trang thiết bị cho tỉnh Đồng Nai, góp phần giúp cho tỉnh kiểm soát được dịch bệnh và có những thành công nhất định trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tặng sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao cho đoàn công tác.

Ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Hùng Nhơn, đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở ban ngành tỉnh Đồng Nai đã tạo điều kiện cho Tập đoàn De Heus và Tập đoàn Hùng Nhơn đến thăm và làm việc.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn De Heus tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Đồng Nai.

Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai tặng hoa chúc mừng ông Gabor Fluit, Tổng Giám đốc De Heus Châu Á.

Phòng thông tin và truyền thông