Thủ tướng Phạm Minh Chính có mặt tại buổi trao Giấy chứng nhận đầu tư Tổ hợp Nông nghiệp ứng dụng cô

Thủ tướng Phạm Minh Chính có mặt tại buổi trao Giấy chứng nhận đầu tư Tổ hợp Nông nghiệp ứng dụng cô

Thủ tướng Phạm Minh Chính có mặt tại buổi trao Giấy chứng nhận đầu tư Tổ hợp Nông nghiệp ứng dụng cô

Ngôn ngữ: Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính có mặt tại buổi trao Giấy chứng nhận đầu tư Tổ hợp Nông nghiệp ứng dụng cô

Chiều 21/5, tại TP Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2022 với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Theo UBND tỉnh Gia Lai, giai đoạn 2016-2020, Gia Lai đã thu hút được 515 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 830.000 tỷ đồng, tăng gấp 5 về số dự án và 36 lần tổng mức đầu tư so với giai đoạn 2011-2015. Trong đó, có 237 dự án được cấp quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng kí là 65.900 tỷ đồng.

Quang cảnh buổi hội nghị

Riêng trong năm 2021, có 60 dự án được phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư, với tổng vốn đăng ký hơn 29.000 tỷ đồng, 172 dự án đang được các nhà đầu tư quan tâm, đề xuất với tổng vốn đăng ký khoảng 67.000 tỷ đồng.

Đến nay, nhiều tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước đã có mặt tại tỉnh Gia Lai với các dự án đầu tư quy mô lớn như: Golf Long Thành, Thành Thành Công, Trung Nam, Meiwa Việt Nam (thuộc Tập đoàn Meiwa Nhật Bản), KEPCO KDN (thuộc Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc), KOVECA (Hàn Quốc), De Heus (Hà Lan).

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu trong hội nghị.

Ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết, với vị thế là cửa ngõ của khu vực Tây Nguyên, Gia Lai không chỉ trở thành đầu mối giao thương, trung chuyển hàng hóa, dịch vụ thương mại trong tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam mà còn là đầu mối giao thông quan trọng kết nối Tây Nguyên với các tỉnh khu vực miền Trung và Đông Nam Bộ.

Đại diện các chủ đầu tư nhận quyết định chủ trương đầu tư.

Ông Vũ Mạnh Hùng, CT.HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Hùng Nhơn (Đứng giữa) đại diện chủ đầu tư dự án Tổ hợp Nông nghiệp công nghệ cao DHN Gia Lai nhận quyết định chủ trương đầu tư.

Thời gian tới, tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, minh bạch và thực hiện tốt các chính sách ưu đãi, giải pháp hỗ trợ... để mời gọi và thu hút các nhà đầu tư có năng lực đến đầu tư tại Gia Lai.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Gia Lai đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 17 dự án nông nghiệp tổng vốn đầu tư 15.000 tỷ đồng. Đáng chú ý là dự án Tổ hợp Nông nghiệp công nghệ cao DHN Gia Lai có quy mô 100 ha, tổng vốn đầu tư 1.030 tỷ đồng.

Đây là dự án thứ 4 trong tổ hợp nông nghiệp ng dụng công nghệ cao DHN tại Việt Nam của hai tập đoàn De Heus (Hà Lan) và Hùng Nhơn. Dự án chuyên sản xuất các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao theo chuỗi khép kín bao gồm: chọn lọc, sản xuất heo giống - gà giống; nhà máy giết mổ heo tự động; sản xuất thức ăn chăn nuôi theo hướng hữu cơ; sản xuất phân bón hữu cơ và thương mại các sản phẩm chăn nuôi.

Ông Vũ Mạnh Hùng, CT.HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Hùng Nhơn và ông Johan van den Ban, Tổng giám đốc Tập đoàn De Heus Việt Nam và Campuchia tham dự hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, cho biết nhiệm vụ đặt ra với tỉnh Gia Lai trong thời gian tới là rất nặng nề, đòi hỏi sự nỗ lực và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Chính phủ sẽ có những cơ chế chính sách phù hợp để Tây Nguyên nói chung, Gia Lai nói riêng có thể huy động cao nhất các nguồn lực, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, tranh thủ có hiệu quả sự hợp tác, hỗ trợ của cộng đồng các nhà tài trợ, các nhà đầu tư trong và ngoài nước”, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định.

Phòng thông tin và truyền thông