Tin báo thời đại về lễ ký kết ghi nhớ hợp tác đầu tư

Tin báo thời đại về lễ ký kết ghi nhớ hợp tác đầu tư

Tin báo thời đại về lễ ký kết ghi nhớ hợp tác đầu tư

Ngôn ngữ: Việt Nam
TIN BÁO THỜI ĐẠI VỀ LỄ KÝ KẾT GHI NHỚ HỢP TÁC ĐẦU TƯ

           (KHTĐ) - Ngày 10/4,  tại khách sạn Melia, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Công ty TNHH De Heus (Vương quốc Hà Lan) và Tập đoàn Hùng Nhơn (Bình Phước, Việt Nam) đã cùng tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ về thỏa thuận liên doanh hợp tác phát triển heo giống chất lượng cao giữa 2 doanh nghiệp. Lễ ký kết diễn ra trước sự chứng kiến của bà Đại sứ Hà Lan Elsbeth Akkerman; bà Cora van Nieuwenhuizen, Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và Quản lý Nước; Quốc vụ khanh Tài chính Menno Snel; bà Marjolijn Sonnema, Thứ trưởng Nông nghiệp;  Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; cùng các đại diện các bộ, ngành Trung ương và giới doanh nghiệp Việt Nam - Hà Lan.

         Đại diện cho hai doanh nghiệp ký kết gồm có ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hùng Nhơn và ông Gabor Fluit, Tổng Giám đốc Tập đoàn De Hues Châu Á, Công ty TNHH De Heus (Hà Lan). 

         Ông Vũ Mạnh Hùng cho biết: “Trong bối cảnh dịch bệnh về heo đang diễn biến rất phức tạp, Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus nhận thấy được tầm quan trọng của vùng an toàn dịch bệnh để chăn nuôi heo cũng như nhu cầu cao về giống di truyền khỏe, sạch bệnh có năng suất sinh sản cao và chất lượng tốt sau mỗi đợt dịch để phục vụ việc tái đàn. Từ đó, hai doanh nghiệp hợp tác thành lập Công ty Cổ phần phát triển heo giống cao sản Đắk Lắk DHN”.

          Theo ông Hùng, hai bên sẽ cùng đầu tư xây dựng hệ thống trang trại nuôi heo hiện đại theo công nghệ 4.0 ở tỉnh Đắk Lắk. Các giống heo cụ kỵ (GGP) và ông bà (GP) được chọn lọc và nhập khẩu trực tiếp từ Hà Lan để tạo ra các giống heo ông bà (GP) và bố mẹ (PS) bảo đảm nguồn gen tốt cho năng suất sinh sản cao cung cấp ra thị trường Việt Nam phục vụ người chăn nuôi. Quá trình chăn nuôi được tự động hóa bằng ứng dụng công nghệ 4.0 từ nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi của De Heus đến từng cá thể heo được gắn chip. Ngoài ra, với việc ứng dụng công nghệ phần mềm vào quản lý trang trại giúp cho Công ty chăn nuôi kiểm soát được thực trạng trang trại, sức khỏe vật nuôi, khẩu phần ăn, thời gian nuôi, thời gian sinh sản… của từng cá thể. Mặt khác, phần mềm còn giúp cho Công ty quản lý về các loại chi phí đầu vào, đầu ra và từ đó tính ra được hiệu quả trong quá trình chăn nuôi. Đặc biệt, phần mềm còn có chức năng cảnh báo vấn đề xấu giúp quản lý trại, nhóm kỹ thuật của Công ty De Heus phân tích và đưa ra giải pháp xử lý kịp thời. Dự án này sẽ tạo ra và đáp ứng nhu cầu tăng cao về heo giống ông bà (GP), bố mẹ (PS) có chất lượng cao, góp phần nâng cao hiệu quả chăn nuôi, cung cấp nguồn nông sản sạch cho thị trường, hướng tới việc thành lập vùng an toàn dịch bệnh.

           Quy mô dự án có công suất chăn nuôi 2.400 con heo cụ kỵ (GGP) và ông bà (GP), chia làm 4 giai đoạn, với tổng vốn đầu tư khoảng 22 triệu USD, tương đương gần 500 tỷ đồng, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. 

             Sau khi dự án hoàn thành và đi vào hoạt động thì hàng năm sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 22.000 con heo ông bà (GP) và bố mẹ (PS).

             Điểm mới trong dự án heo giống tại Đắk Lắk là hệ thống điện năng lượng mặt trời cho các trang trại. Đây là mô hình trang trại chăn nuôi đầu tiên ở Việt Nam được đầu tư hệ thống từ ban đầu và sử dụng điện năng lượng mặt trời phục vụ sản xuất. Với ưu điểm bảo vệ môi trường cũng như về lợi ích lâu dài, sử dụng điện năng lượng mặt trời sẽ có giá rẻ hơn các nguồn điện khác. Điều này thể hiện sự cam kết cung ứng sản phẩm sạch, bền vững cho khách hàng của De Heus từ thức ăn chăn nuôi cho đến con giống chất lượng cao.

             Ông Gabor Fluit cho biết: “Nhu cầu về các loại giống heo chất lượng cao là có thật ở VN. Trong khi đó, việc cung cấp những dòng heo có gen di truyền tốt, khoẻ ở VN lại hiếm hoi. Vì vậy, 2 DN chúng tôi đã cùng hợp tác hình thành nên dự án heo giống này. Chúng tôi hy vọng, với truyền thống, kinh nghiệm lâu đời về phát triển chăn nuôi của Tập đoàn De Heus, cộng với năng lực của Tập đoàn Hùng Nhơn – vốn rất có uy tín trong ngành chăn nuôi VN, dự án phát triển heo giống tại tỉnh Đắc Lắc sẽ thành công”.

Đường link bài viết: http://khoahocthoidai.vn/cong-ty-tnhh-de-heus-va-tap-doan-hung-nhon-ky-ket-hop-tac-phat-trien-heo-giong-bang-cong-nghe-40-11440.html?fbclid=IwAR1A9hiseuXu5vN8RKA4A986Ek-n-jdQ-mkK9oYUx6Tpat5yXYS420qjJwE