Sáng 17/10, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” năm 2025 lần thứ 11 tại Hà Nội.
Ông Hồ Xuân Hùng - Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Việt Nam cho biết, 9 tháng đầu năm 2025, ngành nông nghiệp Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò trụ đỡ của nền kinh tế. Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 52,31 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ; thặng dư thương mại gần 16 tỷ USD, tăng 17,6% so với năm trước.
Nhiều mặt hàng chủ lực như gạo, cà phê, trái cây, hồ tiêu, thủy sản... không ngừng mở rộng thị trường, khẳng định vị thế và uy tín của nông sản Việt Nam trên trường quốc tế.
“Đằng sau những con số ấn tượng ấy là nỗ lực, sáng tạo và cống hiến thầm lặng của hàng triệu nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà khoa học - những con người đang ngày đêm vun đắp cho một nền nông nghiệp xanh, hiện đại, bền vững và hội nhập”, ông Hồ Xuân Hùng khẳng định.
Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản trong quá trình hội nhập, ông Hồ Xuân Hùng cho rằng, trong bối cảnh Nhà nước đang triển khai nhiều chính sách thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn (tam nông), hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, công tác xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp càng trở nên cấp thiết và có ý nghĩa chiến lược.
Chủ tịch Tổng hội NN-PTNT Việt Nam khẳng định: “Chương trình Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam được tổ chức nhằm tôn vinh và khẳng định giá trị của những thương hiệu nông nghiệp tiêu biểu là các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức và cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Đây không chỉ là sự ghi nhận danh dự, mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ để các thương hiệu tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng giá trị nông sản Việt và vững vàng vươn ra thế giới”.
Đáng chú ý, trải qua 10 năm đồng hành, chương trình đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao giá trị sản phẩm và thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế của nông sản Việt Nam.
Theo Ban Tổ chức, Chương trình Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025 được khởi động từ tháng 4/2025. Sau gần 6 tháng triển khai nghiêm túc, với sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương và sự đánh giá khách quan, công tâm của Hội đồng Bình chọn Trung ương, đã có 90 thương hiệu nông nghiệp uy tín, tiêu biểu được lựa chọn trao danh hiệu “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025”.
Các thương hiệu được vinh danh năm nay đại diện cho nhiều lĩnh vực quan trọng của ngành nông nghiệp như trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, chế biến, công nghệ nông nghiệp và sản phẩm OCOP.
Nổi bật trong số đó là những thương hiệu, sản phẩm đã khẳng định được uy tín và chất lượng trên thị trường: TH true HERBAL (Công ty Cổ phần Chuỗi Thực phẩm TH), bộ sản phẩm thức ăn chăn nuôi G.TEK (Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam), thức ăn nuôi tôm tuần hoàn GREEN-TOM (Công ty TNHH De Heus), Phân bón hữu cơ Quế Lâm (Tập đoàn Quế Lâm), Phân bón hữu cơ Đồng Phú (Tập đoàn Hùng Nhơn), Đường Biên Hòa (Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa), Phân bón Bình Điền (Công ty Cổ phần Bình Điền),…
Các đơn vị này đều đáp ứng những tiêu chí khắt khe về chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất an toàn, đổi mới sáng tạo và trách nhiệm xã hội; đồng thời tích cực đóng góp cho phát triển cộng đồng, bảo vệ môi trường và nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam trên trường quốc tế.
Lễ tôn vinh hôm nay không chỉ là sự ghi nhận và tri ân xứng đáng, mà còn là diễn đàn kết nối và lan tỏa tinh thần đổi mới, hợp tác, phát triển bền vững của nông nghiệp Việt Nam trong thời kỳ chuyển đổi số và kinh tế xanh.
Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam bày tỏ mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà khoa học và người nông dân tiếp tục đồng hành, đổi mới tư duy sản xuất, ứng dụng khoa học công nghệ, gắn sản xuất với thị trường và bảo vệ môi trường, cùng hướng tới một nền nông nghiệp xanh - sạch - trách nhiệm - hội nhập.
Thủy Nguyễn - Tùng Đinh - Minh Hà
Bộ trưởng Trần Đức Thắng: Hợp tác De Heus-Hùng Nhơn - hình mẫu tiêu biểu cho liên kết chuỗi giá trị nông nghiệp
Tại buổi làm việc với Tập đoàn Hùng Nhơn và các doanh nghiệp Hà Lan (De Heus Việt Nam, Heineken Việt Nam) ngày 6/11 tại Hà Nội, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đánh giá cao thành quả hợp tác giữa De Heus và Hùng Nhơn thời gian qua, một hình mẫu tiêu biểu cho liên kết chuỗi giá trị nông nghiệp và là minh chứng cho mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Hà Lan.
Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn De Heus và Tập đoàn Hùng Nhơn
Ngày 20/10, tại trụ sở UBND tỉnh Tây Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Út, đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Tập đoàn Hoàng gia De Heus (Hà Lan) và Tập đoàn Hùng Nhơn để trao đổi về kế hoạch đầu tư chuỗi dự án nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2025-2030.
Nhiều tập đoàn lớn rầm rộ tìm cơ hội đầu tư tại TP.HCM
Ngày 2/10, tại trụ sở UBND TP.HCM, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Được có buổi làm việc cùng lúc với 3 doanh nghiệp lớn gồm: Tập đoàn De Heus (Hà Lan), Công ty Heineken Việt Nam và Tập đoàn Hùng Nhơn.
Những mái nhà ‘gieo mầm’ tương lai của Hùng Nhơn và De Heus
Tập đoàn Hùng Nhơn vừa khép lại một chương trình cộng đồng đầy ý nghĩa khi chính thức bàn giao 22 căn nhà cho các hộ gia đình chính sách và khó khăn tại huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.
Hợp tác toàn diện, đa lĩnh vực giữa Việt Nam và Hà Lan
Đoàn làm việc Bộ NN&MT đã có chuyến công tác quan trọng tại Hà Lan nhằm thắt chặt quan hệ đối tác chiến lược và phát triển bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp.
Thị trường nông sản Việt đa kênh, đa hướng: [Bài 8] Cần một chiến lược quốc gia
Chủ tịch Tập đoàn Hùng Nhơn chia sẻ: 'Việc mở cửa, khai thác các thị trường mới là hướng đi đúng đắn và mang tính chiến lược cho ngành nông nghiệp Việt Nam'.
360 tỷ đồng đầu tư khu chăn nuôi heo công nghệ cao
Dự án có tổng mức đầu tư 360 tỷ đồng (giai đoạn 1) do Công ty CP Phát triển nông nghiệp công nghệ cao DHN Đắk Lắk làm chủ đầu tư.
Đại hội đại biểu doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VI
Trong hai ngày 27-28/8, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VI nhiệm kỳ 2018-2021 diễn ra với sự tham dự của hơn 700 đại biểu dại diện cho 10.000 hội viên Doanh nhân trẻ trên toàn quốc. Tới dự Đại hội có Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình; Uỷ viên T.Ư Đảng, Trưởng Ban Đối Ngoại Hoàng Bình Quân, cùng lãnh đạo các ban ngành T.Ư; Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong.
Triển vọng phát triển iot trong nông nghiệp tại việt nam
"Nông nghiệp công nghệ cao là hướng đi tất yếu và cần phải đẩy mạnh, nếu không, nông sản thực phẩm Viêt Nam sẽ thua trên sân nhà'', đó là một phát biểu của ông Vũ Mạnh Hùng, phó chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp Công nghệ cao (DAA) khi trao đổi với báo chí mới đây.
Chủ tịch Hùng Nhơn Group chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi theo tiêu chuẩn quốc tế
Ngày 14/10/2024, tại Hà Nội, ông Vũ Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA), Trưởng ban công tác kết nối Tiểu ban Nông nghiệp Eurocham, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hùng Nhơn, đã đại
Chủ tịch tỉnh Gia Lai làm việc với chủ đầu tư dự án nông nghiệp gần 1.000 tỷ đồng
Ngày 17/10, ông Rah Lan Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai và lãnh đạo các phòng chức năng của UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Chư Pưh, lãnh đạo xã Ia Le đã có chuyến thị sát và làm việc tại dự án "Khu trang trại chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN Gia Lai", tại thôn 6, xã Ia Le, huyện Chư Pưh. Phía chủ đầu tư có ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch Tập đoàn Hùng Nhơn và ông Nguyễn Quang Hiếu, Giám đốc Đối ngoại Công ty TNHH De Heus Việt Nam tham dự.
Tây Ninh tổ chức chuỗi sự kiện nông nghiệp lớn chưa từng có
Sáng 19/5, tại huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh, Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh Tây Ninh, Tập đoàn De Heus (Hà Lan) và Tập đoàn Hùng Nhơn đã phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và thúc đẩy thị trường xuất khẩu.
